หากเราย้อนมาดูตั้งแต่จุดเริ่มต้น​ของกลุ่มธุรกิจที่มีชื่อว่า​ BNI หรือ Business Network International องค์กรที่รวมเน็ตเวิร์คนักธุรกิจทั่วโลกอยู่ด้วยกัน​ เราจะเห็นว่า​ BNI​ นั้นก่อตั้งมาอย่างยาวนานมาก​ โดย BNI นั้นเริ่มขึ้นในปี 1985 มีผู้บุกเบิกที่ชื่อว่า ดร.ไอเวิร์น ไมสเนอร์ โดยเขาสร้างเครือข่าย BNI ขึ้นมาเพื่อเป็นหนทางที่เอื้อให้นักธุรกิจสามารถแนะนำธุรกิจในบรรยากาศที่เป็นมืออาชีพ และในปัจจุบันองค์กรนี้เป็นองค์กรการประชุมสร้างสายสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกอีกด้วยค่ะ

BNI ทั่วโลก

ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน BNI มีกลุ่มองค์กร​มากกว่า 7,500 กลุ่มด้วยกัน และมีสมาชิกมากกว่า​ 2,000,000 คน ในกว่า 75 ประเทศทั่วโลกค่ะ ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างเครือข่ายในกลุ่มธุรกิจที่น่าสนใจมากสำหรับนักธุรกิจที่มีความฝันและต้องการเติบโตไปในทางที่ดีขึ้น

BNI ประเทศไทย

สำหรับ​ BNI ในประเทศไทย เราได้เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 2006 โดยคุณ กลกิตต์ เถลิงนวชาติ ด้วยความตั้งใจที่จะขยายกลุ่มนักธุรกิจของประเทศไทยให้เกิดเครือข่ายของการเป็นผู้นำ เพื่อนำไปพัฒนาธุรกิจของตนเอง กลุ่มนักธุรกิจ BNI มีระบบและจรรยาบรรณที่น่าเชื่อถือตามกฎเกณฑ์ที่ BNI ได้วางเอาไว้

ปัจจุบันประเทศไทยเรามีกลุ่มสมาชิกในไทยมากกว่า​ 50 กลุ่มด้วยกัน​ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตัวอย่างเช่น เชียงใหม่ เชียงราย นครราชสีมา ภูเก็ต หาดใหญ่ พิษณุโลก สุโขทัย เป็นต้น ซึ่งในแต่ละปีสมาชิกมอบโอกาสธุรกิจให้กันและกันจำนวนมาก และที่สำคัญปกว่านั้นก็คือการสามารถเปลี่ยนเป็นรายได้ทำให้เกิดการหมุนเวียนรายได้ในประเทศไทยไม่น้อยกว่าปีละ 10,000 ล้านบาทเลยทีเดียวค่ะ

โดยขณะนี้ BNI​ Energy เองก็กำลังมีการขยับขยายสมาชิกเพิ่มขึ้นเรื่อย​ ๆ

หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดย่อม ขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ที่กำลังมองหาโอกาสในการเพิ่มยอดธุรกิจ กลุ่ม BNI Energy เรายินดีจะช่วยให้คุณได้รู้จักเจ้าของธุรกิจกว่า 100 อาชีพ ที่จะแนะนำลูกค้า และเพิ่มยอดธุรกิจของคุณได้ค่ะ