“รู้อะไรไม่เท่า รู้ภาษา” เคล็ดลับความสำเร็จของผู้ประกอบการ​ยุคใหม่ : อย่าฆ่าโอกาสขยายธุรกิจ​แบบก้าว​กระโดด​เพียงแค่กลัวภาษาอังกฤษ​

พวกเราทุกคนอาจจะคิดว่า เราเรียนภาษาอังกฤษ​มาตั้งแต่เด็ก ไม่มีความจำเป็นที่ต้องเรียนเพิ่มเติมอีก อยู่ในเมืองไทย ถ้าไม่ได้ไปต่างประเทศ​บ่อย หรือทำงานที่ต้องเกี่ยวข้องกับต่างประเทศ​ ภาษาอังกฤษ​ก็ไม่มีความหมายอะไรกับเรา

ถ้าคุณกำลังคิดเช่นนี้ เราต้องขอแสดงความเสียใจด้วยว่า “คุณกำลังมีความเสี่ยงที่จะล้มเหลว โดยเฉพาะ​การได้รับโอกาสใหม่ทางธุรกิจ”

ทำไมเราถึงกล้าบอกเช่นนั้น?

เพราะทุกวันนี้ คือยุค Disruption​ที่ทุกสิ่งสามารถเชื่อมโยงและกลายมาเป็นจริงได้หมด เพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มBNIของเรา ได้รับอีเมล์​ติดต่อดีลงานจากผู้ประกอบการ​ในประเทศ​อเมริกา ผ่านระบบของกลุ่มนักธุรกิจ​BNI ที่มีเครือข่ายทั่วโลก หากผู้ประกอบการ​ท่านนั้น กลัวการใช้ภาษาอังกฤษ​ โอกาสขยายธุรกิจ​คงปิดประตู​ไปอย่างอัตโนมัติ​ตั้งแต่ยังไม่เริ่ม ลองคิดดูว่าหากมีเหตุการณ์​เช่นนี้เกิดขึ้น 5ครั้ง 10ครั้ง หรือมากกว่านั้น เราต้องเสียโอกาสทางธุรกิจ​ไปเท่าไหร่? แค่คิดก็ร้องซี๊ด แอบเสียดายกันยกใหญ่แล้วใช่ไหมล่ะ

อย่าเพิ่งกลัวกับการใช้ภาษาอังกฤษ​ อย่าเพิ่งปิดโอกาสขยายธุรกิจ​แบบก้าวกระโดดจนฉุดไม่อยู่ ลองให้โอกาสของคุณหรือคนในทีมคุณมาฝึกภาษาอังกฤษ​กับเจ้าของภาษาตัวจริง แล้วคุณจะรู้ว่า “นี่คือการลงทุนที่คุ้มที่สุด”

เขียนโดย ภากร กัทชลี (ปอ อ้ายจง)