ความน่าเชื่อถือ (TRUST) มีความสำคัญสำหรับนักธุรกิจ BNI ยังไง และเราจะสามารถสร้าง “TRUST” ได้อย่างไร
.
การที่บุคคลรอบตัวเรา จะมอบโอกาสให้กับเรา นั่นแปลว่า เราต้องมี “ความน่าเชื่อถือ” เพียงพอที่จะทำให้เค้าอยากมอบโอกาสให้เรา เพราะเค้าเชื่อว่าเราจะเอาโอกาสของเค้าไปพัฒนาต่อยอดได้
.
แต่ TRUST นั้น ไม่ใช่สิ่งที่จะสามารถมอบหมาย หรือแต่งตั้งให้แก่กันได้ว่าเรานั่นคือผู้ที่มีความน่าเชือถือ แต่มันต้องเกิดจากการกระทำของเราเอง ซึ่งเทคนิคง่ายๆ เพียง 5 ข้อนี้ ก็ช่วยให้คุณสร้าง TRUST ให้ตัวคุณเองได้
.
🤝 ทำให้ตรงกับที่พูด : ก่อนอื่นเลย เพื่อให้แน่ใจว่าเราจะสามารถทำได้อย่างที่เราพูด เราต้องคิดให้ดี ก่อนจะพูดอะไรออกไป แล้วเมื่อเราได้เอ่ยออกไปแล้ว ต้องให้แน่ใจว่าเราได้ลงมือทำในสิ่งที่เราได้พูดออกไปทุกครั้ง
.
🤝 อย่าแลกความสัมพันธ์ระยะยาว กับผลประโยชน์ระยะสั้น : ทุกครั้ง เมื่อได้รับโอกาสมา เพียงแค่เราซื่อสัตย์กับวิชาชีพ และมาตรฐานจรรยาบรรณของวิชาชีพนั้นๆ รับผิดชอบงานตามมาตรฐาน ไม่เอาเปรียบหาผลประโยชน์ฉาบฉวย เพื่อรักษาความสัมพันธ์ระยะยาว
.
🤝 ทำให้คนอื่นดูดี แทนที่จะยกยอตัวเอง : โดยปกติหลายคนมักจะพยายามที่จะแนะนำยกยอตัวเอง เพื่อสร้างความน่าสนใจให้ผู้อื่น ซึ่งหลายครั้งกลับสร้างผลลัพธ์ตรงกันข้าม การไม่อวดอ้างยกยอตัวเอง และพูดชื่นชมผู้อื่น กลับเป็นการสร้างความน่าสนใจในตัวเรามากกว่า เพราะมันแสดงออกถึงทัศนคติบวกที่เรามีต่อผู้อื่น
.
🤝 ใส่ใจ และฟังความต้องการของผู้อื่น : เพียงแค่เราใส่ใจในการฟังผู้อื่น เราก็สามารถเป็นคนที่ดูน่าเชื่อถือ และน่าสนใจขึ้นได้ ยิ่งเราสนใจคนอื่นมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งมีความน่าสนใจ และน่าเชื่อถือมากขึ้นเท่านั้น
.
⭕️ และข้อสุดท้าย เฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสมาชิก BNI
.
🤝 การมาประชุมอย่างสม่ำเสมอทุกสัปดาห์ : ในกลุ่มสมาชิก BNI ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้บริหาร ผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจ ที่มีการประชุมร่วมกันสัปดาห์ละ 1 ครั้งเป็นประจำทุกสัปดาห์ หากสัปดาห์ใดมีสมาชิกที่ต้องการพบคุณเพื่อสอบถาม และมอบโอกาสให้ แต่หากกลับพบว่าคุณไม่มาประชุม ทำให้เสียโอกาส และทำให้ความน่าเชื่อถือของคุณลดลงไปอีกด้วย
.
👉 สนใจเข้าเยี่ยมชมการประชุม เพื่อทำความรู้จัก แลกเปลี่ยนและมองหาโอากสทางธุรกิจกับสมาชิก BNI Energy Chapter #ดูรายละเอียดได้ที่
http://bangkok.bnithailand.com/bangkok-energy

#BNI #BNIThailand #BNIEnergyChapter Come for our meeting — stay for the Biz Network!!!
พวกเรายังคงเปิดโอกาสให้กับเจ้าของธุรกิจที่สนใจมาร่วมครอบครัว BNI ENERGY หากคุณสนใจ สามารถมาเยี่ยม Chapter ของเราได้

***ขอเยี่ยมชม Chapter ติดต่อ 081-658-1711, 083-663-5145, 063-894-4595