7 อาชีพที่อาจจะโดนแทนที่ด้วย ChatGPT🦾

ChatGPT และ Artificial Intelligence ในชื่ออื่น ๆ มีศักยภาพที่เข้ามาแทนที่หลาย ๆ อาชีพ แต่มันก็สร้างโอกาสให้กับผู้คนอีกมากมายที่พร้อมจะเรียนรู้และเปลี่ยนแปลง และนี่คือ 7 อาชีพที่เป็นไปได้ว่าอาจจะถูก ChatGPT และ AI เข้ามาแทนที่
.
🔸1. พนักงานดูแลลูกค้าทาง Chat: ChatGPT สามารถตอบคำถามทั่วๆไปของลูกค้าการComplaint โดยไม่มีอารมณ์โต้กลับ 🙂

🔸2. พนักงานป้อนข้อมูล ChatGPT สามารถป้อนข้อมูลจำนวนมหาศาล ได้ดีกว่ามนุษย์อย่างแน่นอน

🔸3. พนักงานแปลภาษา AI ที่ใช้ในการแปลภาษากำลังพัฒนาขึ้นเรื่อยๆอย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่ามนุษย์น่าจะทำได้ดีกว่าหากต้องการภาษาที่สละสลวยและมีอารมณ์ แต่สำหรับงานแปลทั่วๆไป กำลังจะถูกAI เข้าแทนที่อย่างแน่นอน

🔸4. Content Writers AI สามารถสร้าง Content ได้สลับซับซ้อนมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะการใช้ภาษาที่ตรงไปตรงมาอย่างเช่น สรุปข่าว คำอธิบายสินค้า คู่มือการทำงาน

🔸5. ผู้ช่วยส่วนบุคคล การจัดการตารางนัดหมาย การจัดการ To-do lists และตอบอีเมลล์ ล้วนเป็นงานที่กำลังจะถูกทดแทนด้วย AIเช่นกัน

🔸6. พนักงานขายทางโทรศัพท์ AI กำลังถูกพัฒนาให้สามารถทำงานซ้ำๆอย่างการโทรไปเสนอขายสินค้า โดยที่ไม่รู้จักเหนื่อยและไม่ต้องเสียค่าคอมมิชชั่น

🔸7. Social Media Manger AI สามารถที่จะทำงานแทนในส่วนของ Social media management เช่นการโพสอัตโนมัติ การวิเคราะห์ข้อมูล และแม้กระทั้งการเขียนบทความลง Social media
.
ดังนั้นหากเราอยู่ในพื้นที่ ที่ AI อาจจะเข้ามาทดแทนได้แล้วนั้น เราควรจะต้องพัฒนาทักษะอื่นๆที่AI อาจจะทำได้ยาก อย่างเช่น ความคิดสร้างสรรค์ Critical Thinking ความฉลาดอารมณ์ มิเช่นนั้นแล้วก็น่าเป็นห่วงตัวเราเองที่อาจจะต้องถูกAI เข้ามาทดแทนเช่นกัน

ปล. บทความนี้เขียนโดย AI เช่นกัน…..
____________
BoonJarvis